วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

สาธุตุ๊ไหว้เจ้าเทพดา โชคเป็นประโยชน์ มีลาภ

    เชิญชวนชาวสนุก!ดูดวงที่เตรียมตัวไม่ทันสำหรับวันไหว้นิศากรไม่ต้องทุกข์ใจใจไปค่ะ เพราะดิฉันมีบริเวณมาแนะแนวให้ไปทำบุญปณามพระขอพรกันค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสงฆ์ หรือ เทพ และสิ่งน่าเลื่อมใสที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จะหมายความว่าที่ที่ใดบ้างมาดูกันเลยค่ะ
เพราะว่าของเมืองไทยเราบ่งความว่าเมืองพุทธ ก็มีวัดวาอารามอารามเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาตั้งแต่อดีตนมนาน ซึ่งการคารวะพระขอพรต่อสิ่งน่านับถือ และเป็นของที่ชาวไทยเราทำกันเสาะหามาจนถึงประจุบัน วันนี้เราจะขอนำอธิบายสถานที่ไหว้พระขอพรอันรุ่งโรจน์ชื่อ และอยู่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพฯ โน่นก็คือจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นี่มีสถานที่น่านับถือมากมายให้ทั้งปวงท่านได้ประนมขอพรกัน
ไหว้พระขอพร

แล้วตราบใดมาถึงกูก็ต้องมาไหว้สาธารณะพ่อพระพุทธโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือชาวบ้านนั้นรู้จักกันทั่วไปในชื่อ วัดหลวงพ่อโสธร ก็มีพระคู่บ้านพักอาศัยคู่เมืองชาวพุทธทุกคนนับถือ ถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางมาได้ที่จังหวัดฉะเชิงเทราควรจะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง การก้าวเดินทางมาก็สะดวก ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็รอบรู้เดินทางด้วยรถไฟได้ เนื่องจากวัดอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนักค่ะ

พนมพระสงฆ์ขอพร

ที่ใกล้ๆกันกับวัดหลวงบิดาโสธรแต่คนรู้จักจิ๊ด คือวัดจีนประชาสโมสร วัดเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี วัดนี้มีรูปแบบเดียวกันกับวัดมังกรกมลาวาสที่เยาวราช และยิ่งพระประธานฝักฝ่ายในวัดมองแล้วเช่นเดินอยู่ในวัดเล่งเน่ยยี่กันเลยทีหนึ่งเดียวค่ะ

ไหว้พระขอพร

แล้วที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด คือ เคารพบูชาเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้้ยเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ไม่ดุจที่ไหน ไม่ใช่แค่จะได้ไหว้แต่ก็มีวิธีการไหว้ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ได้โชคได้ลาภมาจริงๆ  นั่นก็คือ ตราบเห็นถุงเงินเทพเจ้าให้ตบเบาเบา และนำมือลูบจากก้นถุงอยู่ทางปากถุงแล้วเปิดกระเป๋าเงินเรารออยู่ที่ปากถุง แค่นี้ก็จะทำให้ได้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาสมใจค่ะ
และนี่ก็เป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ใน จ.ฉะเชิงเทราที่เราได้แนะนำกันไป นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรจากนั้นยังได้เที่ยวเล่นพักผ่อนผันบริเวณตลาดน้ำใกล้ๆ ให้ไปช้อปปิ้งกันเพลิดเพลิน หากมีเวลาอย่าหลงลืมไปไหวพระขอพรกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น