วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะแนวนำ2 วัดดัง วัดมังกรกมลาวาส พร้อม เทียบสุชมเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก ตวงมังกรกมลาวาส ใช่ไหม ตรวจวัด เล่งเน่ยยี่ ในชื่อเสียงเรียงนามจีน  เยาวราช ของกรุงเทพยิ่งใหญ่นคร




ซึมซับวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส ใช่ไหมที่คนจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งไป ใน แนว เจริญนคร มาถึงเทียบนี้ไม่ควรพลาดวันทา ท่าน ไท้ของขวัญเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทวัญแห่งอติเรกลาภลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะพระอาจารย์วังสมาธิวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และพระยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยแพร่พระพุทธพระศาสนานิกายอาจริยวาท ต่อมาในแผ่นดินที่ ๕ ทรงพระราชเขมือบนามว่า วัดราศีมกรกมลาวาส จนมาถึงสมัยปัจจุบัน



ดูดวง

ชื่อ วัดสุมองเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้รับตั้งอยู่ตรงข้ามศาลาว่างานกรุงเทพ มหานคร พวกกับเสาชิงช้า อาณาบริเวณพระนคร ถือแหวเป็นพระวัดประจำรัชกาลที่ ๘ เกี่ยวเนื่องจากเมื่อวัยนั้นที่ท่านอยู่นิวัติพระนครมาเป็นปางแรก ได้เสด็จมาที่วัดนี้ และก็ครองปรารภเหมาวัดสุทัศน์นี้ครึ้มเย็น น่าพำนักอีกด้วย
ซึ่งอย่างกับนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จสวรรคตแล้ว พระพระบาทสมเด็จพุทธรูปเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเช่นเดียวกัน พระบรมเชษฐาธิราชเจ้านายไว้ ณ ผ้าทิพย์ ข้างหน้ารากชุกชีพระศรีศากยมุนี วางในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งครอบครองวันคล้ายวันอยู่สวรรคตนั้นเอง 


ติดยอม อัพเดท  ดูดวง ได้ที่ดิน  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น